วันที่ 2 เมษายน 2567 นายแพทย์สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายแพทย์ถนอมศิลป์ ก้านมะลิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ เข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 2/2567 ร่วมกับผู้รับผิดชอบงานอุบัติเหตุ - ฉุกเฉิน กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สุขภาพจิตและยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยมี นายธนภัทร ณ ระนอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมฟ้าแดดสงยาง ชั้น ๒ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์

     โดยนำเสนอมาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุและมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  และมีข้อสั่งการดังนี้ 

- ให้ทุกโรงพยาบาลซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ เตรียมความพร้อมทีม EMS (รพ. และ อปท.ทุกแห่ง) เพื่อช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ ตามหลัก Safty Ambulance

- บันทึกข้อมูล IS ONLINE + pher plus ทุกรายที่เกิด Accident ยืนยันข้อมูลภายใน 8 ชม. ส่ง Sport Report เคสเสียชีวิตอุบัติเหตุจราจรภายใน 2 ชม. ทุกราย

- มาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ได้แก่ รณรงค์ประชาสัมพันธ์พื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย, การป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงในชุมชน, การบังคับใช้กฎหมาย  และการคัดกรองและบำบัดรักษาผู้มีปัญหาการดื่มสุรา

- กรณีคนขับบาดเจ็บ อุบัติเหตุจราจร ท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรให้ โรงพยาบาลเจาะเลือดตรวจแอลกอฮอล์ได้ทุกราย และแจ้งให้ตำรวจส่งใบตรวจให้ได้เลย และสามารถเบิกได้ทุกเคส เฉพาะผู้ขับ

งานประชาสัมพันธ์ รพ.กาฬสินธุ์ : ข่าว / งานเวชนิทัศน์ รพ.กาฬสินธุ์ :ภาพ



   
   


View 53    03/04/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ