วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมร่มฉัตร ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการค่าตอบแทน ครั้งที่ 1 รอบเดือนเมษายน ประจำปี 2567 และประชุมคณะกรรมการประสานการพัฒนางานสาธารณสุขระดับจังหวัด (คปสจ.) จังหวัดนครพนม ครั้งที่ 3/2567 โดยก่อนวาระการประชุมได้มีพิธีมอบพระพุทธรูป ขนาดหน้าตัก 17 นิ้ว หล่อด้วยเรซิ่นสีขาวงาช้าง ซึ่งกลุ่มเพื่อนหลังกำแพง โดยนางสาวอรสม สุทธิสาคร ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2562 ได้มอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม เพื่อไว้ใช้ในตึกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลประจำจังหวัดและโรงพยาบาลชุมชนทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดนครพนม จำนวน 12 องค์ และมอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม 1 องค์ 

        หลังจากนั้น ได้มีกิจกรรมองค์กรแห่งความสุข โดยนายแพทย์ปรีดา วรหาร ได้มอบกระเช้าดอกไม้แสดงยินดีแด่ข้าราชการที่ได้รับการแต่งตั้งให้เลื่อนระดับ จำนวน 2 ราย คือ 1) นายกิตติศักดิ์ คะษาวงศ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ เป็นนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ และ 2) นางสาวธิดารัตน์ เลี่ยวปรีชา ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เป็นประเภทวิชาการชำนาญการพิเศษ พร้อมกับมอบดอกไม้แสดงความชื่นชมยินดีแด่ อสม.ดีเด่นระดับชาติ 1) นางสาวชนน์ชนก คำชนะ (อสม.อำเภอศรีสงคราม) ได้รับรางวัล อสม.ดีเด่นระดับชาติ สาการส่งเสริมสุขภาพ และ 2) นางปรางทิพย์ ผาลี (อสม.อำเภอบ้านแพง) ได้รับรางวัล อสม.ดีเด่นระดับชาติ สาขากาป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อในชุมชน อสม.ดีเด่นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1) นางลัดดาวรรณ รามางกูร สาขาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ 2) นายอภิศักดิ์ ชาสงวน สาขาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ และ อสม.ดีเด่นระดับเขตสุขภาพที่ 8 ประกอบด้วย 1) นางอัจจิมา อภัยโส สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ 2) นางทิพวรรณ แก้วเชื่อม สาขานมแม่ และอนามัยแม่และเด็ก และ 3) นายสาลิกา อนุญาหงส์ สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน 

        สำหรับวาระการประชุมคณะกรรมการประสานการพัฒนางานสาธารณสุขระดับจังหวัด (คปสจ.) จังหวัดนครพนม ครั้งนี้ นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบและเร่งรัดงานนโยบายสำคัญ อาทิ การเตรียมความพร้อมด้านการประชาสัมพันธ์ “โครงการ 30 บาท รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ซึ่งจังหวัดนครพนมจะ Kick Off ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 การจัดตั้งชุมชมล้อมรักษ์ CBTx ทุกอำเภอ ผ่านกลไก พชอ. ซึ่งจะมีการประชุมติดตามการดำเนินงานในวันที่ 1 เมษายน 2567 การเร่งรัดตรวจสุขภาพกลุ่มเป้าหมายของโครงการสุขภาพดีชีวีมีสุข@นครพนม การจัดตั้งกลุ่มงานดิจิทัลทางการแพทย์ และสุขภาพในทุกโรงพยาบาล ซึ่งจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว 2 โรงพยาบาบ คือ โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม รวมทั้งภารกิจสำคัญในเดือนเมษายน ซึ่งจะออกตรวจเยี่ยมพื้นที่ตามนโยบาย EMS (Environment, Modernization and Smart Service) เพื่อติดตามหน่วยบริการให้มีการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างเสริมสุขภาพ สนับสนุนต่อการจัดบริการรูปแบบใหม่ให้ครอบคลุม ในทุกมิติสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมที่มีความทันสมัย จำนวน 2 อำเภอ คือ อำเภอโพนสวรรค์ และอำเภอเมืองนครพนม
 



   
   


View 76    28/03/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ