...สธ.ตรัง โดยกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ และกลุ่ม OTOP จังหวัดตรัง การนี้ นายอนันต์ อัครสุวรรณกุล นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ประธานในการประชุม พร้อมด้วยนางสุพัตรา คงจริง เภสัชกรเชี่ยวชาญ (ด้านเภสัชสาธารณสุข) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๖๗

...ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ การอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพ เฝ้าระวังผลิตภัณฑ์สุขภาพ และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการคุ้มครองผู้บริโภค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตอาหาร ให้สามารถขออนุญาตสถานที่ผลิตอาหาร ขอเลขสารบบอาหาร โดยปฏิบัติภายใต้มาตรฐานสถานที่ผลิตอาหารได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

...โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการสถานที่ผลิตอาหาร วิสาหกิจชุมชน (อาหาร) และ กลุ่ม OTOP (อาหาร) จังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานคุ้มครองผู้บริโภคระดับจังหวัด และระดับอำเภอ จำนวนทั้งสิ้น ๙๐ คน การอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สนับสนุนวิทยากร จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตรัง สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง โรงพยาบาลชุมชน และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง ที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ กลุ่ม OTOP และวิสาหกิจชุมชนทุกอำเภอ ทั้งที่ได้รับใบอนุญาตสถานที่ผลิตแล้ว และ รายที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งมีความตั้งใจที่จะขออนุญาตสถานที่ผลิต เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้



   
   


View 30    22/03/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ