...วันที่ ๗ - ๘ มีนาคม ๒๕๖๗ สธ.ตรัง โดยกลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง อบรมพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ทักษะ และเสริมสร้างความเข้าใจตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการรับรองหมอพื้นบ้าน พ.ศ. ๒๕๖๒ และพระราชบัญญัติอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง

...การนี้นายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรปราชญ์ชาวบ้าน และเปิดการอบรมในการประชุม พร้อมด้วย นายจรรงค์ ลีสุรพงศ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน

...ตามที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้พิจารณาอนุมัติโครงการคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือก จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมและพัฒนาสถานภาพทางกฎหมายและทางสังคมของหมอพื้นบ้าน ตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการรับรองหมอพื้นบ้าน พ.ศ.๒๕๖๒ อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติวิชาชีพการแพทย์แผนไทย พ.ศ.๒๕๕๖ ซึ่งมีความรู้ความสามารถในการส่งเสริมและดูแลสุขภาพของประชาชนในท้องถิ่น ด้วยภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยตามวัฒนธรรมของชุมชนที่สืบทอดกันมา นานไม่น้อยกว่า ๑๐ ปี สามารถใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยตามกฎหมาย หรือหลักธรรมจรรยา เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการใช้ภูมิปัญญาการแพทย์พื้นบ้านไทย ให้มีบทบาทในการบริการและมีความก้าวหน้า จากการดำเนินงานด้านการแพทย์พื้นบ้านไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน



   
   


View 138    07/03/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ