นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับ มูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กำหนดจัดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์การแพทย์ ครั้งที่ 32 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จากแล็บสู่ชีวิต” Medical Sciences Innovations : From Lab to Life ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 7 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี เพื่อเป็นเวทีให้นักวิชาการด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่อยู่ในหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งเครือข่ายด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ได้มีโอกาสนำเสนอผลงาน แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ตลอดจนรับทราบความก้าวหน้าทางวิทยาการ และเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งปัจจุบัน องค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีมีความก้าวหน้า เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว งานวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงจำเป็น ต้องมีการพัฒนา และสร้างสรรค์งานวิชาการ เพื่อให้ก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในระดับสากล เป็นประโยชน์ต่อการป้องกัน และแก้ไขปัญหาสาธารณสุขของประเทศ

นายแพทย์ยงยศ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการประชุมครั้งนี้จะมีหัวข้อการบรรยายทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งการบรรยายพิเศษจากผู้ที่ได้รับรางวัล เช่น นักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ DMSc Award นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ดีเด่น นักวิทยาศาสตร์การแพทย์รุ่นใหม่ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ชุมชนระดับชาติ นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประกวดผลงานรางวัล DMSc Award การนำเสนอและประกวดผลงานด้านวิชาการ ในแบบบรรยาย (Oral Presentation) โปสเตอร์ (Poster Presentation) และด้านงานประจำสู่งานวิจัย R2R  ในแบบบรรยาย (Oral presentation) จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดรางวัล DMSc Award ผลงานวิชาการ และผลงาน R2R ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม - 15 มีนาคม 2567

 

 

“ทั้งนี้ ได้จัดการประชุมเป็นแบบ Onsite ไม่เสียค่าลงทะเบียน โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านทาง Online เท่านั้น ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2567 สำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ที่เพจกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, เพจประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเพจกองแผนงานและวิชาการ ซึ่งเภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ สามารถเก็บสะสมคะแนนการศึกษาต่อเนื่องได้  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือลิงค์ https://register.dmsc.moph.go.th/67 หรือติดต่อสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2951 0000 ต่อ 99187และ 99051” นายแพทย์ยงยศ กล่าว



   
   


View 309    20/02/2567   ข่าวในรั้ว สธ.    สำนักสารนิเทศ