สถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 81 ปี และแนะนำ Application CCIT Connect ทุกการดูแลจากเรา เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาผสานกับนวัตกรรม                             ทางการแพทย์ ให้ความสะดวก รวดเร็วแก่ผู้ป่วย ผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น

  นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จึงได้มีการนำเทคโนโลยี ระบบสารสนเทศ เข้ามาบริหารจัดการข้อมูลด้านสุขภาพอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว และลดความแออัดในสถานพยาบาล และเพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่ได้มาตรฐาน ตอบสนองตามภารกิจของกรมการแพทย์และกระทรวงสาธารณสุข ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                                นายแพทย์เอนก กนกศิลป์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคทรวงอก กล่าวเพิ่มเติมว่า จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ของสถาบันโรคทรวงอกที่ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องผ่านมากว่า 81 ปี ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของสถาบันโรคทรวงอก ที่ได้นำเทคโนโลยีมาผสานกับนวัตกรรมทางการแพทย์ ให้บริการผู้ป่วยผ่าน Application CCIT Connect แอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบให้เป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ และช่วยให้การเข้ารับบริการจากสถาบันฯของผู้ป่วย เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว แก่ผู้ป่วย โดยที่ผู้ป่วยสามารถทำได้เองง่ายๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน บริการสำคัญใน Application CCIT Connect ได้แก่ การตรวจสอบรายการนัดหมาย แจ้งเตือนการนัดหมาย การเช็คสถานะลำดับคิว แจ้งลำดับคิว แสดงขั้นตอนการใช้บริการในสถาบันฯ แบบ Real-time สามารถนัดหมายพบแพทย์แบบออนไลน์ และบริการตรวจรักษาผ่านระบบ Telemedicine   มี PHR (personal health record) โดยผู้ป่วยสามารถดูผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ประวัติยาผู้ป่วยได้รับ รวมทั้งประวัติการแพ้ยา ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเรียกดูข้อมูลได้เองโดยไม่ต้องมาที่สถาบันฯ                            นอกจากนี้ผู้ป่วยสามารถรู้ขั้นตอนการจัดเตรียมยาและเลือกช่องทางการชำระเงินได้ด้วยตนเองผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการผู้ป่วย Application CCIT Connect  จึงเป็นแอปหนึ่งที่เพิ่มโอกาสและทางเลือกใหม่ที่รวบรวมการเข้าถึงข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วยไว้ในที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถดาวน์โหลด Application CCIT Connect  ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และระบบปฏิบัติการ Android

                                อีกทั้งภายในงานวันสถาปนา 81 ปี สถาบันโรคทรวงอก มีพิธีประกาศเกียรติคุณ แด่บุคลากรดีเด่น และหน่วยงานที่ให้บริการดีเด่น โดยมีคณะผู้บริหารกรมการแพทย์ ผู้บริหารสถาบันโรคทรวงอกและบุคลากร                เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย

************************************************************************

#กรมการแพทย์ #สถาบันโรคทรวงอก#วันสถาปนาครบรอบ 81 ปีสถาบันโรคทรวงอก#CCITCONNECT

-ขอขอบคุณ-



   


View 551    30/06/2566   ข่าวในรั้ว สธ.    สำนักสารนิเทศ