เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 นายแพทย์จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิด หวอ วิ่ง The Ambulance Run 2023 โอกาสครบรอบ 72 ปี โรงพยาบาลราชวิถีจึงได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “เปิด หวอ วิ่ง Ambulance Run 2023”เป็นการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพมุ่งส่งเสริมการตระหนักรู้ของประชาชนในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองและเป็นการวิ่งเพื่อจัดหาทุนในการปรับปรุงสถานที่รองรับบริการเฉพาะด้านและเครื่องมือครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลราชวิถีซึ่งเป็นศูนย์กลางการรับแจ้งและบริหารจัดการเกี่ยวกับการรับ-ส่งต่อผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินทั่วทั้งพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร

แพทย์หญิงสุมิตษิ์ตรา ปิยะณัตดิ์พูลรองผู้อำนวยการด้านการพัฒนาบริการทางการแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการวิ่งประเภท Fun Run และ Mini Marathon ระยะทาง 3 ประเภท ได้แก่ 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร สำหรับ Highlight ในการวิ่งครั้งนี้ จะเป็นมาตรฐานใหม่ในการจัดระบบแก้ไขภาวะฉุกเฉิน โดยระหว่างเส้นทางวิ่งจะมีทีมแพทย์ พยาบาลอยู่ประจำจุดต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่างานครั้งนี้มีความปลอดภัยและทางเราพร้อมดูแลนักวิ่งอย่างเต็มที่ตลอดเส้นทาง นอกจากนั้นยังมีบริการวัดความดันตรวจสภาพร่างกายก่อนวิ่ง เมื่อเสร็จจากการวิ่งยังพลาดไม่ได้กับ บูธอาหาร และเครื่องดื่ม จากผู้สนับสนุนต่างๆ มากมาย

งานจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ณ สวนเบญจกิติ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ทางออนไลน์ หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่โรงพยาบาลราชวิถี บริเวณหน้าลานน้ำพุ อาคารสิรินธร ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น. โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟสบุ๊คโรงพยาบาลราชวิถี และเพจเฟสบุ๊คเปิด หวอ วิ่ง The Ambulance Run 2023

 

***********************************************************

ขอขอบคุณ

6 กุมภาพันธ์ 2566



   


View 489    06/02/2566   ข่าวในรั้ว สธ.    สำนักสารนิเทศ