โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ชี้ การโยกย้ายเป็นกระบวนการปกติของข้าราชการ เพื่อการบริหารจัดการที่ดี ควบคุมการทำงานให้สุจริต ทั้งนี้ คนเป็นข้าราชการต้องมีวินัย ทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้ทุกพื้นที่

         นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จาก ผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ไม่เป็นธรรมและมีนัยยะทางการเมือง ว่า ในฐานะที่ทำงานกระทรวงสาธารณสุขและเคยผ่านประสบการณ์ถูกย้ายไปพื้นที่ที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจมาแล้ว มองว่าการโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ เป็นดุลพินิจของผู้บริหาร ต้องเชื่อมั่นในความโปร่งใสและความสามารถของตนเอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้เต็มที่ ทั้งนี้ คนเป็นข้าราชการต้องมีวินัย ต้องทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่อยู่แล้ว 

         สำหรับการโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการทำตามกระบวนการที่ถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบข้าราชการระดับสูงที่ต้องมีการขยับทุก 4 ปี ซึ่งเดิมจะนะเป็นถิ่นกันดารถือว่าอยู่โดยสมัครใจ ตามข้อยกเว้นของระเบียบ แต่ขณะนี้ทั้งพื้นที่และโรงพยาบาลเจริญขึ้นมาก ไม่มีเงื่อนไขเรื่องความกันดารแล้ว จึงต้องเข้าสู่ระบบปกติ โดยเป็นการย้ายออกไปไกลจากพื้นที่เดิมแค่ 60 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่ที่รู้จักดีเพราะเคยทำงานมาก่อน แสดงว่าผู้บริหารในพื้นที่พิจารณามาดีแล้ว

 

************************ 28 มกราคม 2566



   
   


View 1226    28/01/2566   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ