รพ.ยะลาจัดงานแถลงข่าว “โครงการปั่นการกุศล...เพื่อโรงพยาบาลยะลา”


เมื่อวันที่ ๒๒ ส.ค.๖๒ ที่ห้องประชุมร่มประดู่ รพ.ยะลา ผอ.รพ.ยะลาแถลงข่าว “โครงการปั่นการกุศลเพื่อโรงพยาบาลยะลา”

นพ.บรรยง  เหล่าเจริญสุข ผอ.รพ.ยะลา กล่าวว่า ในฐานะโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการรักษาผู้ป่วยตั้งแต่การตรวจรักษาทั่วไปจนถึงการตรวจเฉพาะทางครบทุกสาขา รวมทั้งรับผู้ป่วยส่งต่อจากเครือข่ายและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนดูแลผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ปัจจุบันโรงพยาบาลยะลายังคงขาดแคลนงบประมาณเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมการรักษาพยาบาล

ผอ.รพ.ยะลา กล่าวต่อไปว่า จากกรณีทีมปั่นปันบุญจำนวน ๑๒๗ คนจัดโครงการปั่นการกุศลเพื่อรพ.ยะลา เริ่มปั่นจากจังหวัดหนองคายวันที่ ๓ กันยายนสิ้นสุดที่จังหวัดยะลาวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๖๒ ระยะเวลา ๓๔ วัน ผ่านเส้นทาง ๒๙ จังหวัด รวมระยะทาง ๒,๙๙๙ กิโลเมตร รายได้ทั้งหมดเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับให้บริการอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ๑๐ ชั้นหลังใหม่ ประกอบด้วย แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน , หอผู้ป่วยเคมีบำบัด , ห้องผ่าตัด และห้องพักฟื้นของผู้ป่วย เป็นต้น จึงเป็นโอกาสในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ป่วยและเป็นศูนย์ความเชี่ยวชาญระดับสูงในเขต ๑๒ ต่อไป

ผอ.รพ.ยะลา กล่าวในตอนท้ายว่า ในนามของผู้ป่วย ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอขอบคุณทีมปั่นปันบุญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค ๔ สน.) , ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) , เทศบาลนครยะลา , องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา , เทศบาลเมืองหนองคาย , องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด , โรงพยาบาลทุกจังหวัดบนเส้นทางปั่น โดยโรงพยาบาลยะลามีเจตนาในการบริหารเงินให้มีประสิทธิภาพและโปร่งใส เพื่อให้เงินที่ได้รับบริจาคเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

สุดท้ายนี้ รพ.ยะลาขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อการกุศลกับนักปั่นปันบุญจักรยานทางไกล ซึ่งบริจาคโดยตรงได้ตลอดเส้นทางกับนักปั่นจักรยานจากหนองคาย-ยะลา หรือโอนที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสิโรรส บัญชี “โครงการปั่นการกุศลเพื่อรพ.ยะลา” บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ ๙๓๒-๓-๒๒๕๐๘-๘ นอกจากนี้ รพ.ยะลาได้จัดจำหน่ายเสื้อปั่นการกุศลเพื่อสมทบทุนราคาตัวละ ๓๕๐ บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ กลุ่มงานพรส. รพ.ยะลา โทร.๐๘๖-๔๙๑-๖๓๕๒ และสามารถติดตามข้อมูลการปั่นการกุศลทางเฟซบุ๊ก : นักปันปั่นบุญ หรือ ปั่นการกุศลเพื่อโรงพยาบาลยะลา


จากหน่วยงาน : งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารทั่วไป โรงพยาบาลยะลา เปิดดู 594 view
วันที่ประกาศข่าว : 23 สิงหาคม 2562 เวลา 12:55 น.