ข่าวเพื่อมวลชน

พิมพ์

สป.สธ. จัดอบรมความรู้ให้บุคลากร ป้องกันการทุจริตในกระบวนการจัดทำ TOR จัดซื้อจัดจ้าง


          สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จัดอบรมให้ความรู้การจัดทำร่างขอบเขตงานหรือรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุที่จะซื้อ หรือขอบเขตงานที่จ้าง (Terms of Reference : TOR) ประจำปีงบประมาณ 2566 ให้แก่บุคลากรในสังกัด ย้ำให้ยึดมั่นในความถูกต้อง โปร่งใสตามกระบวนการที่กำหนด ไม่เรียก รับ ยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

          วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2566) ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้เพิ่มประสิทธิภาพการจัดซื้อจัดจ้าง : การจัดทำร่างขอบเขตงานหรือรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุที่จะซื้อหรือขอบเขตงานที่จ้าง (Terms of Reference : TOR) ประจำปีงบประมาณ 2566 จัดโดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ราชการบริหารส่วนกลาง และผู้เกี่ยวข้อง สามารถจัดทำ TOR ได้อย่างถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย

          นายแพทย์รุ่งเรืองกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นและให้การยอมรับ การสร้างวัฒนธรรมสุจริตในการปฏิบัติงานร่วมกัน ซึ่งการจัดทำ TOR ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่มีความสำคัญในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ผู้ที่ทำหน้าที่จัดซื้อจัดจ้าง หรือจัดหาพัสดุ จึงต้องปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในความถูกต้อง ไม่เรียก รับ หรือยอมที่จะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่โดยเด็ดขาดซึ่งจะส่งผลให้การจัดซื้อจัดจ้างนั้นเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ เกิดการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและผู้รับบริการ 

************************************* 27 กุมภาพันธ์ 2566


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 1270 view
วันที่ประกาศข่าว : 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:19 น.