ข่าวเพื่อมวลชน

พิมพ์

สธ.ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล


          กระทรวงสาธารณสุขร่วมลงนามความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลกับ 7 หน่วยงาน    เพื่อพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นระดับตำบลให้เป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล มีความเข้มแข็งทางวิชาการและ     มีความพร้อมที่จะพัฒนาในทุกด้านรวมถึงสุขภาพอนามัย

         วันนี้ (21 มกราคม 2562) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามความร่วมมือ ระหว่าง 7 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงาน และคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โครงการโรงเรียนคุณภาพเพื่อพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นระดับตำบลให้เป็น โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) มีความเข้มแข็งทางวิชาการและมีความพร้อมในการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย สามารถให้บริการการศึกษาแก่นักเรียนและชุมชน โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีลงนาม

          โดยบันทึกความร่วมมือฉบับนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือ เพื่อพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นระดับตำบลให้เป็น โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) ใน 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 โครงสร้างพื้นฐาน เช่น อาคารเรียน โรงพลศึกษา สนามฟุตบอล ระบบคมนาคม ระบบไฟฟ้า โรงขยะรีไซเคิล และสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน ด้านที่ 2 ส่งเสริมการศึกษาด้านต่าง เช่น ภาษา สะเต็มศึกษา (STEM Education) พัฒนาด้านอาชีพ และร่วมพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศให้เชื่อมโยงเครือข่ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และด้านที่ 3 สร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

         นายแพทย์สุขุม กล่าวว่า สำหรับในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขจะสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาบุคลากร สถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ ด้านสุขภาพและโภชนาการของนักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการหรือผู้มีความต้องการพิเศษ ตลอดจนสนับสนุนให้โรงเรียนเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ด้านสุขภาพขององค์กร และการจัดสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ ของนักเรียน เพื่อให้มีพฤติกรรมสุขภาพเหมาะสม

**************************************      21 มกราคม 2562

****************************


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 877 view
วันที่ประกาศข่าว : 21 มกราคม 2562 เวลา 14:45 น.