ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

‘นครพนม’ ประชุมเตรียมพร้อม จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต’10 เฉลิมพระเกียรติ เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว กลุ่มแฟนพันธุ์แท้ 1-25 พ.ค. บุคคลทั่วไป เริ่ม 27 พ.ค. ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย


 

       วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 13.09 น. ณ ห้องประชุมร่มฉัตร (ชั้น 2) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จังหวัดนครพนม โดยกลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานจัดกิจกรรมโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดนครพนม ครั้งที่ 1/2567 โดยนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมฯ ซึ่งได้แจ้งถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นดังแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย ในหัวข้อ “Healthy Thais, Healthy Brains : คนไทยสมองดี” โดยกำหนดจัดกิจกรรมการออกกำลังกาย “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติฯ” ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 (พร้อมกันทั่วประเทศ) ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ประเภทกิจกรรมออกกำลังกาย ประกอบด้วย การเดิน ระยะทาง 5 กิโลเมตร วิ่ง ระยะทาง 10 กิโลเมตร และปั่นจักรยาน ระยะทาง 25 กิโลเมตร

       นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนมกำหนดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงกิจกรรมความรู้โรคหลอดเลือดสมองในเดือนกรกฏาคม 2567 และกิจกรรมก้าวท้าใจ และ Walk run bike Fighting stroke เริ่มสะสมแคลอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน – 2 พฤศจิกายน 2567 และกิจกรรมออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น Calorie Credit Challenge : CCC ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 2 พฤศจิกายน 2567

       “สำหรับการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมตามจำนวนที่ได้รับการจัดสรร จังหวัดนครพนมได้รับการจัดสรร จำนวน 3,076 คน โดยแบ่งเป็น “ประเภทแฟนพันธุ์แท้ จำนวน 690 คน เปิดให้ลงทะเบียนรับเสื้อ ระหว่างวันที่ 1-25 พฤษภาคม 2567 ทางเว็บไซต์ https://wrb10.thai.run โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ประเภทบุคคลทั่วไป จำนวน 2,386 คน เปิดให้ลงทะเบียนรับเสื้อ ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ทางเว็บไซต์ https://wrb10.thai.run โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ ประชาชนที่ไม่ได้รับเสื้อโครงการฯ สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้โดยใส่เสื้อเฉลิมพระเกียรติรูปแบบใดก็ได้ตามความเหมาะสม” นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าว

        ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานจัดกิจกรรมฯ ได้ร่วมกันพิจารณางบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน การสนับสนุนจากภาคเอกชนในพื้นที่ การทบทวนคำสั่งเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการฯ การมอบหมายภารกิจ แนวทางการประชาสัมพันธ์โครงการฯ และการสรุปผลการดำเนินงาน พร้อมข้อเสนอแนะการดำเนินโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เพื่อปรับให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด


Facebook: งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม
https://www.facebook.com/share/p/mxemGP7dFkbK9gEJ/?mibextid=qi2Omg

Facebook: R8WAY_Communication
https://www.facebook.com/share/p/jjVRsxTkgpKRARR5/?mibextid=A7sQZp

Facebook: โอเค-นครฯ
https://www.facebook.com/share/p/BbaSFibCTHKE4RyH/?mibextid=qi2Omg

 


จากหน่วยงาน : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สสจ.นครพนม เปิดดู 70 view
วันที่ประกาศข่าว : 25 เมษายน 2567 เวลา 18:33 น.