ข่าวในรั้ว สธ.

พิมพ์

สธ. รุกต่อเนื่อง จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19


กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) รุกต่อเนื่อง จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 ด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และออกกำลังกาย 

นายแพทย์ธเรศ  กรัษนัยรวิวงค์  อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2563) กระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในการสร้างความตระหนักป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ  นนทบุรี และเทสโก้ โลตัส สาขารัตนาธิเบศร์  โดยแจกเอกสารให้ความรู้ เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย โดยนักเรียน นักศึกษาและประชาชนให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 2,000 คน ทั้งนี้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้จัดกิจกรรมให้ความรู้การป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 หน้าเสาธง สาธิตการทำหน้ากากอนามัย และทำแอลกอฮอล์      เจลล้างมือไว้ใช้เอง นอกจากนี้ ได้มีการจัดกิจกรรม Big Cleaning week ทำความสะอาดในสถานศึกษา ที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น โต๊ะเรียน เก้าอี้ โต๊ะอาหารในโรงอาหาร และในห้างสรรพสินค้าที่เป็นจุดความเสี่ยง เช่น ที่จับประตูทางเข้าห้าง โต๊ะอาหาร ห้องน้ำบริเวณสายชำระ ที่กดน้ำชักโครก โดยขอความร่วมมือสถานศึกษา และห้างสรรพสินค้าติดตั้งเจลล้างมือบริเวณทางเข้า-ออกห้างสรรพสินค้า และสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปในสถานศึกษา และห้างสรรพสินค้า

นายแพทย์ธเรศ  กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 อย่างต่อเนื่อง ให้ยึดหลักกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และออกกำลังกาย โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 ในการแจกหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ให้กับสื่อมวลชนที่เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนผ่านสื่อมวลชนให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 ในวงกว้าง และจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และ Big Cleaning week ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยรวมพลังหน่วยงานในพื้นที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่ ช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามสถานที่ต่างๆ ให้ประชาชนในพื้นที่มีความตระหนักป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 ต่อไป



จากหน่วยงาน : กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดดู 285 view
วันที่ประกาศข่าว : 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:18 น.