ข่าวในรั้ว สธ.

พิมพ์

กรม สบส. เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมออกแบบตราสัญลักษณ์ Thailand Medical Hub ชิงเงินรางวัล


         กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เชิญชวน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจร่วมออกแบบตราสัญลักษณ์ Thailand Medical Hub ภายใต้แนวคิด “Healthcare Capital Of The World” ให้สื่อถึงความเป็นผู้นำในการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ มาตรฐานระดับสากล สะท้อนความเป็นไทย ชิงเงินรางวัล จากกรม สบส.

          ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กรม สบส.ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub เพื่อชูศักยภาพและความพร้อมด้านบริการทางการแพทย์ บุคลากร เทคโนโลยี ราคาสมเหตุสมผล และสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพออกสู่สายตานานาชาติ ทั้งนี้กรม สบส.จึงจัดการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ Thailand Medical Hub ภายใต้แนวคิด “Healthcare Capital Of The World” เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดตราสัญลักษณ์ เพื่อสื่อถึงความเป็นผู้นำในการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ และมาตรฐานระดับโลก สะท้อนภูมิปัญญาและเอกลักษณ์ไทย ร่วมสมัยและเป็นสากล โดยสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบทีมๆ ละไม่เกิน 3 คน

          “เกณฑ์การตัดสิน แบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ 1.ด้านสื่อสารถึงความเป็นผู้นำในด้านสุขภาพ แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของไทย 2. มีความคิดสร้างสรรค์ 3. มีความสวยงามตามหลักการออกแบบ และ4.มีความเหมาะสมในการนำไปใช้งาน โดยผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัลจากกรม สบส.” ทพ.อาคม รองอธิบดีกล่าว

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.thailandmedicalhub.net กำหนดส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563



จากหน่วยงาน : กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดดู 395 view
วันที่ประกาศข่าว : 14 มกราคม 2563 เวลา 13:37 น.