ข่าวในรั้ว สธ.

พิมพ์

กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ร่วมรณรงค์ส่งเสริมคนไทยกับค่านิยมงานบุญปลอดเหล้า ในการแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย - ลาว - เวียดนาม จังหวัดบึงกาฬ


เนื้อหารายละเอียดประกอบภาพข่าว

กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ร่วมรณรงค์ส่งเสริมคนไทยกับค่านิยมงานบุญปลอดเหล้าในการแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย - ลาว - เวียดนาม จังหวัดบึงกาฬ

....เมื่อเร็วๆ นี้  นายแพทย์นิพนธ์  ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่บึงกาฬ และตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์งานแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย-ลาว-เวียดนาม (ปลอดเหล้า-ปลอดพนัน) ของจังหวัดบึงกาฬ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-9 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ

 โดยกิจกรรมครั้งนี้ เป็นงานบุญปลอดเหล้า ซึ่งเป็นประเพณีที่อยู่คู่กับชุมชนที่อยู่อาศัยริมน้ำสืบทอดมาแต่โบราณ มักจะจัดควบคู่ไปกับการทำบุญ ไหว้พระ และงานรื่นเริงต่างๆ  ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัวของสังคมไทยในการเปลี่ยนวัฒนธรรมประเพณี การจัดงานบุญปลอดเหล้าในพื้นที่ต่างๆ สามารถทำให้ลดจำนวนครั้งและความรุนแรงของอุบัติเหตุ การบาดเจ็บการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นภายในงานได้  หากพบการกระทำผิดกฎหมายสามารถร้องเรียนได้ที่โปรแกรม TAS ซึ่งเป็นระบบแจ้งร้องเรียนการกระทำผิดเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ โดยประชาชนและพนักงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทางเว็บไซต์“http://TAS.go.th” หรือโทร. 02 590 3342 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422…..

                                   

**************************************************

ข้อมูลจาก : สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์/สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค

โทรศัพท์ 0-2590-3857 / วันที่ 11 กันยายน 2561

 


จากหน่วยงาน : กรมควบคุมโรค เปิดดู 368 view
วันที่ประกาศข่าว : 11 กันยายน 2561 เวลา 11:30 น.