ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยลอบวางระเบิดลานจอดรถ รพ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เช้าวันนี้ บาดเจ็บ 10 ราย   อาการสาหัส 3 ราย ส่งรักษาต่อรพ.ปัตตานี รับตัวรักษาที่รพ.โคกโพธิ์ 7 ราย กำชับโรงพยาบาลทุกแห่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ประสานเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ตรวจยานพาหนะทุกคันเข้าออกโรงพยาบาล เพื่อสร้างความมั่นใจเจ้าหน้าที่และประชาชน
          จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณลานจอดรถ ภายในโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ต.มะกรูด  อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อเวลาประมาณ 09.30น. วันนี้(28 พฤษภาคม 2557)นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ว่ามีผู้บาดเจ็บ ทั้งหมด 10 ราย เป็นผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการ ทหาร และอาสาสมัคร เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ ถูกสะเก็ดระเบิด มีบาดแผลตามร่างกาย แพทย์รับตัวไวรักษาที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ 7 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 ราย อาการสาหัส 3 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี รายแรกเป็นชายอายุ 30 ปี  มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดแขนซ้ายหัก รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 30 ปี แขนซ้ายหัก และมีบาดแผลที่สะโพกด้านซ้าย และรายที่ 3 เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี มีเศษเหล็กฝังเข้าที่ท้ายทอย รู้สึกตัวดี
         นายแพทย์ณรงค์ กล่าวต่อว่า เหตุระเบิดที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุเกิดขึ้นครั้งแรกในสถานบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นจุดให้บริการรักษาผู้เจ็บป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ให้ดำเนินการสนับสนุนการช่วยเหลือโดยด่วน เบื้องต้นได้ส่งทีมแพทย์ พร้อมด้วยรถพยาบาลฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลหนองจิก ส่งเข้าไปสนับสนุนที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ พร้อมทั้งกำชับ ให้โรงพยาบาลทุกแห่ง เพิ่มมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยประสานเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ให้ตรวจยานพาหนะทุกคันที่เข้าออก รวมทั้งที่จอดบริเวณภายใน และรอบโรงพยาบาล
          ทางด้านนายแพทย์อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ หน่วยความมั่นคงได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว การให้บริการผู้ป่วยนอก สามารถให้บริการได้ตามปกติอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ทางโรงพยาบาลฯ จะเพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด  
************************** 28 พฤษภาคม 2557


   
   


View 14    28/05/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ