วันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น.นายแพทย์ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 3/2567 ก่อนเข้าวาระการประชุม มีการไหว้พระสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล1.รางวัล Cardiac Service Plan Award 2023 หัวข้อ “ผู้ป่วย ACUTE MI เข้าถึงการรักษา REPERFUSION มากที่สุด : ไม่มีบริการ CATHLAB ระดับจังหวัด” 2.รางวัล Cardiac Service Plan Award 2023 หัวข้อ “บันทึกข้อมูล ACSREGISTRY มากกว่า 20% 3. รางวัลผลงานนำเสนอวิจัยยอดเยี่ยม และประธานแจ้งที่ประชุมทราบ

1. กระทรวงสาธารณสุขจะมีการติดตามงาน 13 นโยบาย Qick win ทุกสัปดาห์ ในวันอังคาร เวลา 8.00น. และมอบหมายให้แพทย์ที่เกี่ยวข้องติดตามความก้าวหน้าของงานภายใน 1 สัปดาห์ นำเสนอหลังการประชุม TMM ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5

2. เตรียมความพร้อม ยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ระยะที่ 2 มอบหมายให้นายแพทย์ ไกรรัตน์ คำดี เป็นผู้รับผิดชอบงาน และรณรงค์ให้ประชาชนผู้มารับบริการในโรงพยาบาลมาลงทะเบียนยืนยันตัวตน Health ID จะต้องมีจำนวนประชากรลงทะเบียน มากกว่า 50%ขึ้นไป ในเขตอำเภอเมืองพะเยา และเตรียมความพร้อมขยายผลในระยะที่ 3 การสื่อสารประชาสัมพันธ์ เริ่มวันที่ 1 พ.ค.67

3. โครงการพาหมอไปหาประชาชนในจังหวัดพะเยา จัดขึ้นที่อำเภอเชียงคำ หากมีการขอความร่วมมือให้ทางโรงพยาบาลให้ความร่วมมือกับพื้นที่นั้น

4. MOPH Financial Data Hub & Cybersecurity ให้ทีมผู้รับผิดชอบติดตามงานและนำเสนอหลังการประชุม TMM สัปดาห์หน้า

5. ทีม Special Health Emergency Response Team (SHERT) โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดดำเนินการจัดตั้งทีมพิเศษฉุกเฉินด้านสุขภาพ (พฉส.) ระดับจังหวัดเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และแก้ไขปัญหาที่ทางสาธารณสุขเข้าไปช่วยเหลือได้

6.CBTx ประเด็นยาเสพติด พชอ. ให้ทีมผู้รับผิดชอบติดตามงานและนำเสนอหลังการประชุม TMM สัปดาห์หน้า

7.การดูแลบุคลากร เชี่ยวชาญ ตำแหน่ง พยาบาลชำนาญการพิเศษ ในโรงพยาบาล ให้ดำเนินการให้เสร็จตามกำหนด ซึ่งปลัดกระทรวงจะติดตามการดำเนินงานของแต่ละเขต

8.การดูแลสุขภาพผู้พิพากษา และบุคลากรศาลยุติธรรม มอบหมายให้แพทย์หญิงวิราวรรณ ศรีงามวงศ์ ดูแลรับผิดชอบ ซี่งปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้MOUกับประธานศาลฎีกา การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดูแลด้านสุขภาพของบุคลากรศาลยุติธรรมกับกระทรวงสาธารณสุขและด้านการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข

การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในกลุ่มเสี่ยง 608 ต้องดำเนินการตลอด หากติดเชื้ออาจมีอาการรุนแรงและเสี่ยงที่จะเสียชีวิตสูง จึงจำเป็นต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดยเร็ว โควิด 19 ได้เข้าสู่โรคประจำถิ่น แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่พบโรคอีก ยังคงมีผู้ป่วยมารับยาอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อ “ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน”ยังคงมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด



   
   


View 22    29/03/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ