รมช.สาธิต รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19


          รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 3,000 กล่อง จากมูลนิธิใจใสใส สนับสนุนการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19

          วันนี้ (15 ธันวาคม 2564) ที่ กระทรวงสาธารณสุข ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหาร รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จำนวน 3,000 กล่อง จาก พญ.วิไล ธนสารอักษร ประธานมูลนิธิใจใสใส พญ.เตือนใจ วงศ์วรเศรษฐ์ ศ.เกียรติคุณ พญ.สยมพร ศิรินาวิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล คุณชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด และคณะ

          ดร.สาธิต กล่าวว่า ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่ได้รับมอบในวันนี้ เป็นยาสมุนไพรที่มีปริมาณสารแอนโดรกราโฟไลด์ขนาด 60 มิลลิกรัม ตามที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกกำหนด สำหรับนำไปใช้รักษาผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีอาการเล็กน้อย ร่วมกับการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ใช้ดูแลอาการเบื้องต้นและป้องกันไม่ให้เกิดอาการรุนแรงได้ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งจัดส่งให้กับหน่วยบริการสาธารณสุขที่ต้องดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

           ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขพร้อมสนับสนุนสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพิ่มมูลค่าให้กับเศษฐกิจ สร้างโอกาสสร้างรายได้กับให้เกษตรกรและผู้ประกอบการ

 *********************************** 15 ธันวาคม 2564

*************************************


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 566 view
วันที่ประกาศข่าว : 15 ธันวาคม 2564 เวลา 15:42 น.