อนุทิน ย้ำขอผู้ประกอบการนำหลักฐานการเรียกเก็บเงินค่าหัวคิวโรงแรม


           รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ผู้ประกอบการนำหลักฐานการเก็บเงินค่าหัวคิวเพื่อเป็น State Quarantine และ Alternative State Quarantine ให้ตนที่กระทรวงสาธารณสุข หรือทราบเบาะแส แจ้งสายด่วนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที

            จากกรณีที่มีการแจ้งเบาะแสว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เรียกเก็บค่านายหน้าจากผู้ประกอบกิจการที่พักซึ่งรัฐจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมโรค (State Quarantine) หรือพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐทางเลือก (Alternative State Quarantine) นั้น ในวันนี้ (25 พฤษภาคม 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนากยกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ ขอให้ผู้ประกอบการนำหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิด หรือคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้มาให้ผมที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย

            “เป็นไปไม่ได้ที่คนของกระทรวงสาธารณสุขจะทำเรื่องอย่างนี้ เพราะถูกสอนมาให้ดูแลคนไข้ ไม่ได้ถูกสอนมาให้โกง” นายอนุทินกล่าว

           ทั้งนี้ หากพบเห็นบุคคลแอบอ้างในลักษณะดังกล่าว ขอให้นำหลักฐานหรือแจ้งที่สายด่วนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หมายเลข 1426 หรือศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หมายเลข 0 2193 7057 ในวันและเวลาราชการ เพื่อจะได้ดำเนินตามกฎหมายในกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิด

 ************************   25 พฤษภาคม 2563


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 566 view
วันที่ประกาศข่าว : 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:17 น.