สธ.ชัยนาท จัดประกวด อสม. ดีเด่น 12 สาขา ประจำปี 2563


 วันนี้(วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562) ณ ห้องประชุมหลวงปู่ศุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท นายแพทย์พัลลภ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ได้มอบนโยบายและกล่าวแสดงความยินดี แก่ อสม.ในการประกวด อสม.ดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2563

นายแพทย์พัลลภ  ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติให้ทุกวันที่ ๒๐ มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๗ เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน กำหนดให้มีการคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุข ดีเด่น ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด เขต/ภาคและประเทศ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญและกำลังใจแก่ อสม. ที่ได้ผนึกกำลังพัฒนางานสาธารณสุขภาคประชาชน ด้วยความเสียสละ อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ผลงานดีเด่นของอาสาสมัครสาธารณสุขในสาขาต่างๆ กระทรวงสาธารณสุข โดยกองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชนจะดำเนินการคัดเลือก อสม.ดีเด่น ทุกระดับ และมอบหมายให้จังหวัดชัยนาท ดำเนินการคัดเลือก อสม.ดีเด่น ระดับจังหวัดให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2562

นายแพทย์พัลลภ   กล่าวต่อ การคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น ประจำปี ๒๕63 มี 12 สาขาดังต่อไปนี้ สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ, สาขาการส่งเสริมสุขภาพ, สาขาสุขภาพจิตชุมชน, สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน, สาขาการบริการสุขภาพใน ศสมช.และการสร้างหลักประกันสุขภาพ,สาขาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ ,สาขาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ,สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในชุมชน,สาขาการจัดการสุขภาพชุมชนและจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อม ,สาขานมแม่และอนามัยแม่และเด็ก,  สาขาทันตสุขภาพและ  สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคไม่ติดต่อ ซึ่งอสม.ที่ได้รับคัดเลือกเป็น อสม.ดีเด่นระดับจังหวัดในทุกสาขาจะเป็นตัวแทนไปคัดเลือก อสม.ดีเด่นระดับเขต ระดับภาค และระดับประเทศต่อไป


จากหน่วยงาน : สสจ.ชัยนาท เปิดดู 566 view
วันที่ประกาศข่าว : 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:21 น.