จ.เชียงรายจัดกิจกรรมในโครงการปั่นรวมใจภักดิ์ รักในหลวง "BIKE FOR KING" และโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


          นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ประธานเปิดงานกิจกรรมปั่นรวมใจภักดิ์ รักในหลวง "BIKE FOR KING" และกิจกรรมโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2 โครงการใหญ่ คือ โครงการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และโครงการ “ใต้ร่มพระบารมี น้อมนำสุขภาพดี สู่วิถีชุมชน” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยผนึกกำลังความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนจิตอาสา เป็นกิจกรรมการดูแลประชาชน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการสร้างเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย ด้านการป้องกันและควบคุมโรค ด้านพัฒนาคุณภาพและยกระดับบริการสุขภาพ และด้านมหกรรมและการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค บูรณาการและดำเนินการในกิจกรรมตามโครงการต่างๆ 21 หน่วยงาน จำนวน 30 โครงการ นั้น ดังนั้นในวันนี้ (20 ก.ค.62) จังหวัดเชียงรายจึงได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ใต้ร่มพระบารมี น้อมนำสุขภาพดี สู่วิถีชุมชน” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 2 โครงการขึ้น คือ โครงการปั่นรวมใจภักดิ์ รักในหลวง "BIKE FOR KING" และโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย 1. กิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย ใช้เส้นทางจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของไปสิ้นสุดที่ท่าผาถ่าน ริมแม่น้าโขง ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร 2. กิจกรรมการออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทย 10 ท่า ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติฯ และ 3. กิจกรรมปั่นจักรยานเยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงพระราชทานแก่ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง จำนวน 27 ราย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน

          นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ สาธารณสุขอำเภอเชียงของ สถานีตำรวจภูธรเชียงของ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงของ ด่านศุลกากรเชียงของ โรงเรียนเชียงของวิทยาคม ชมรมจักรยานเชียงของไบค์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/เทศบาลตำบลเวียงเชียงของ  ห้างเทสโก้โลตัสเชียงของ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ธนาคารกรุงไทย การประปาส่วนภูมิภาคเชียงของ สโมสรโรตารีเชียงของ สโมสรไลอ้อนส์เชียงของ ห้างนิ่มซี่เส็ง รถยนต์โตโยต้า รถยนต์นิสสัน รวมถึงผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน.


จากหน่วยงาน : ประชาสัมพันธ์ สสจ.เชียงราย เปิดดู 566 view
วันที่ประกาศข่าว : 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:17 น.