ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

สสจ.จันทบุรี จัดประชุม พัฒนาความร่วมมือ ไทย-กัมพูชา ทางด้านสาธารณสุข ครั้งที่ 1 ปี 2567


 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมสมาคมการค้าชายแดนและการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา จันทบุรี อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี นำโดยนพ.อภิรักษ์ พิศุทธิ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และDr.Yok Sovann (Dr.ยก โซวัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดไพลิน เป็นประธานร่วมในการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาด้านการแพทย์และสาธารณสุข ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการพัฒนาความร่วมมือไทย-กัมพูชา ด้านสาธารณสุข จังหวัดจันทบุรี ปีงบประมาณ 2567

โดยได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ภายใต้แผนงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย-กัมพูชา สาขาสาธารณสุข ระยะที่2 (ปี2565-2567)

มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือด้านสาธารณสุข และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุขระหว่างจังหวัดจันทบุรี-จังหวัดไพลินและจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา เกี่ยวกับการสร้างความร่วมมือในการป้องกันโรคติดต่อที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ชายแดน การดูแลสุขภาพของแรงงานชาวต่างชาติ และการจัดการขยะติดเชื้อในโรงพยาบาล

โครงการนี้มีความสำคัญอย่างมาก เป็นการสร้างความร่วมมือและเสริมสร้างพันธมิตรระหว่างประเทศในการดำเนินงานสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป

 

 

 


จากหน่วยงาน : สสจ.จันทบุรี เปิดดู 51 view
วันที่ประกาศข่าว : 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 19:26 น.