จังหวัดร้อยเอ็ดระดมทุนเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลร้อยเอ็ด


วันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าวและประชาสัมพันธ์การระดมทุนเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยมี พระครูวิมลบุญโกศล ประธานมูลนิธิบุญโกศลเจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส,นายชำนาญ ชื่นตารองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยอ็ด , นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และคุณจวงจิรา สุริยวนากุล นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจวิชาชีพแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมสาเกต ชั้น ๗ อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เป็นโรงพยาบาลของรัฐที่มุ่งพัฒนาระบบบริการ เพื่อการดูแลรักษาประชาชนชาวจังหวัดร้อยอ็ด และจังหวัดใกล้เคียงทำให้ปัจจุบันถูกยกระดับเป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา มีแพทย์เฉพาะทางที่พร้อมจะดูแลรักษาพยาบาล ทำให้มีผู้ป่วยมารับบริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยสภาพพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด รวมถึงทรัพยากรทั้งด้านอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเริ่มไม่เพียงพอต่อการให้บริการ และมีสภาพแออัดอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการพัฒนาให้มีสภาพที่เหมาะสมและสามารถรองรับการบริการแก่ผู้ป่วยและพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง โดยมีแผนที่จะพัฒนาให้สามารถรองรับการให้บริการผู้ปวยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และได้กำหนดที่จะก่อสร้างอาคารนิติเวช ซึ่งงบประมาณส่วนหนึ่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิร่วมกตัญญและคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ รวมจำนวน ๑๒ ล้านบาท (สิบสองล้านบาทถ้วน) ทั้งนี้ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนมากในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ และการก่อสร้าง

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมกับ มูลนิธิบุญโกศล วัดวิมลนิวาส จึงกำหนดจัดกิจกรรมบุญเพื่อสุขภาพแห่งปีวิ่งเสริมบารมี ๑๐๑ เพื่อระดมทุนในการก่อสร้างอาคารนิติเวชในวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๓ ณ บึงพลาญชัยร้อยเอ็ด อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น สถานศึกษาภาคเอกชน ยินดีจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบบริการของโรงพยาบาลร้อยเอ็ดให้เป็นโรงพยาบาลคุณภาพ มาตรฐานระดับสากล เพื่อดูแลประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียง

 

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี : ผู้เขียนข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / ๒๑ มกราคม ๒๕๖๓

 

 

 

 

 


จากหน่วยงาน : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ.ร้อยเอ็ด เปิดดู 216 view
วันที่ประกาศข่าว : 21 มกราคม 2563 เวลา 21:33 น.