ร้อยเอ็ด รับมอบธงเป็นเจ้าภาพจัดประชุมวิชาการสาธารณสุข เขต ๗ ปี ๒๕๖๓


เขตสุขภาพที่ ๗ "ร้อยแก่นสารสินธุ์" ประกอบด้วย ๔ จังหวัดคือ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ นำโดย ดร.นพ.อิทธิพล สูงแข็ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ ๗ และ นพ.อุดม ภู่วโรดม สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ ๗ ได้จัดการประชุมวิชาการสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ ๗ ครั้งที่ ๔ ประจำปี ๒๕๖๒ มีจังหวัดขอนแก่น เป็นคณะกรรมการจัดการประชุมฯภายใต้แนวคิด "การจัดการสุขภาพในยุคปัญญาประดิษฐ์ : Health Management in Artificial Intelligence Era" จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๙ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ ณ โรงแรมพูลแมน ราชาออคิด ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสาขาวิชาชีพในเขตสุขภาพที่ ๗ ได้ศึกษาค้นคว้าวิจัย นวัตกรรม และนำองค์ความรู้ใหม่ๆที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์เผยแพร่สู่เวทีสาธารณะ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการ นวัตกรรม นำไปสู่การพัฒนางานสาธารณสุข ซึ่งเป็๋นกลยุทธ์สำคัญในการยกระดับมาตรฐานวิชาการของบุคลากรในเขตสุขภาพที่ ๗ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุคไทยแลนด์ ๔.๐ และ Health ๔.๐ การใช้เทคโนโลยีจะช่วยทำให้การแพทย์และการสาธารณสุขเข้าถึงบริการทางสาธารณสุขของประชาชน ช่วยลดช่องว่าง สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงบริการทางาธารณสุขได้ถ้วนหน้าที่ดียิ่งขึ้น กิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการความเป็นเลิศในการดำเนินงานด้านสาธารณสุขในเขตสุขภาพที่ ๗ และบูธวิชาการทางการแพทย์และสาธารณสุข การปาฐกถาพิเศษโดยวิทยากรที่มีประสบการณ์และความรู้ความสามารถระดับประเทศ การประกวดผลงานวิชาการ งานวิจัยและนวัตกรรม มีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า ๒๕๐ ผลงาน ๑๒ ประเภท ๓๖ รางวัล ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสาขาวิชาชีพในเขตสุขภาพที่ ๗ รวมกว่า ๘๐๐ คน และกิจกรรมสาธารณสุขเชิญชวนสร้างเสริมสุขภาพ : Walk & Run for Health

จากการประเมินผลการดำเนินงานโดยคณะกรรมการจัดงานในครั้งนี้ พบผู้เข้าร่วมประชุมมีความพึงพอใจและการดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการ ทั้งนี้ ครั้งที่ ๕ จัดขึ้นในปีงบประมาณ ๒๕๖๓ โดยมีจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นคณะกรรมการดำเนินงาน.

ภาพกิจกรรมวันที่ ๑๙,๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๒ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2389613114491805&id=100003294191323    

ภาพกิจกรรมวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๒   :   https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2388146751305108&id=100003294191323

/////////////////////////////////

พิมลสิริ มณีฉาย พีอาร์ สสจ.ร้อยเอ็ด   ภาพ/ข่าว

ทองสุข โพนเงิน   /หัวหน้าฝ่ายฯ


จากหน่วยงาน : สสจ.ร้อยเอ็ด เปิดดู 667 view
วันที่ประกาศข่าว : 23 สิงหาคม 2562 เวลา 13:49 น.