โรงพยาบาลระยองร่วมบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ฯ อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


 

                   (14 ธันวาคม 2561) เวลา 09.30 น. ณ โรงเรียนบ้านไร่จันดี ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง นำคณะแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสุขภาพโรงพยาบาลระยอง เข้าร่วมโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวางกูร

                   โดย นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการฯ นายกรัฐมนตรีมีบัญชาให้ให้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลสุขภาพพลานามัยของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลการคมนาคมและทุรกันดาร กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับทุกหน่วยงานจัดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ของจังหวัด เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

                    โรงพยาบาลระยอง ได้จัดบริการทางการแพทย์ ประกอบด้วย ตรวจคัดกรองโรคเรื้อรัง ตรวจสุขภาพช่องปาก ตรวจสายตา รับปรึกษาสุขภาพจิต ให้ความรู้สุขศึกษา ด้านโภชนาการ ด้านแพทย์แผนไทยฯ กายภาพผู้ป่วย คัดกรองมะเร็งเต้านม ตรวจสุขภาพโรคทั่วไป พร้อมรับยากลับบ้าน และประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในชนบทห่างไกลการคมนาคมมารับบริการได้ทั่วถึง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวางกูร ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ต่อการแพทย์ การสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสุขภาพอนามัย พระองค์ทรงริเริ่มโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งงานด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อดูแลสุขภาพพลานามัยของประชาชนในทุกพื้นที่ และช่วยเหลือสนับสนุน การบริหารงานโรงพยาบาล ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร ให้มีความสามารถในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บริการสาธารณสุขและรักษาแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติส่วนรวม

                    บุคลากรโรงพยาบาลระยอง จึงขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน โดยพร้อมใจให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวางกูร สืบไป

 ☻/ /
  ▌
 / \ ♥♥ #งานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลระยอง


จากหน่วยงาน : ♥♥ งานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลระยอง ♥♥ เปิดดู 85 view
วันที่ประกาศข่าว : 15 ธันวาคม 2561 เวลา 15:33 น.