รพ.พะเยาร่วมโครงการบูรณากาารหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชนินาถในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่่หัว


แพทย์หญิงจิรพร ภัทรนุธาพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิด "โครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

 

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 0830 น. แพทย์หญิงจิรพร ภัทรนุธาพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา เป็นประธานในพิธี จุดธูปเทียนเครื่องท้องน้อยถวายราชสักกาะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพรถวายราชสักการะพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พร้อมร่วมโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ”  ทางโรงพยาบาลพะเยา ได้จัดทีมแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัชกร ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการตรวจปัญหาสุขภาพช่องปากที่เป็นปัญหาสำคัญสำหรับประชาชน ตรวจวัดสายตา ให้บริการตรวจสุขภาพวัดความดันโลหิต ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรีที่ให้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงบริการสุขภาพด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหาสุขภาพช่องปากเป็นปัญหาสำคัญสำหรับประชาชนทุกกลุ่มวัย ตามพฤติกรรมและปัจจัยเสี่ยงที่แตกต่างกัน ปัญหาทางสายตา และการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม ทำให้ประชาชนมีภาวะเครียดและซึมเศร้าเพิ่มมากขึ้นเกิดปัญหาสุขภาพจิต และเพื่ออุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย นายภาณุพันธ์ ไพฑูรย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองพะเยา เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงาน ณ วัดแม่ต๋อมใน ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

กันต์กนิษฐ์  ทองธนพัฒน์ธาดา  ประชาสัมพันธ์ชำนาญงาน  ภาพ/ข่าว


จากหน่วยงาน : งานประชาสัมพันธ์ รพ.พะเยา เปิดดู 74 view
วันที่ประกาศข่าว : 14 ธันวาคม 2561 เวลา 22:03 น.