กรมควบคุมโรค ขับเคลื่อนกลไกการดำเนินงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ระดับจังหวัด มุ่งสู่การปรับเปลี่ยนค่านิยม และลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบของสังคมไทย


เนื้อหารายละเอียดประกอบภาพข่าว

           เมื่อเร็วๆ นี้ นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการกำหนดแนวทางขับเคลื่อนกลไกการดำเนินงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ระดับจังหวัด โดยมีผู้บริหาร  กรมควบคุมโรค ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรค ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและบุคลากรกรมควบคุมโรค เข้าร่วมการประชุมเพื่อกำหนดนโยบายการจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ พร้อมติดตามประเมินผลการดำเนินงาน รวมถึงขับเคลื่อนการดำเนินงานให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 18 - 19 กันยายน 2562 ณ โรงแรมแคนทารี่ ฮิลล์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

            ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์ยาสูบ เป็นสาเหตุอันดับ 1 และ 2 ของความเจ็บป่วย การเกิดอุบัติเหตุ ก่อปัญหาต่อสังคม และเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการขับเคลื่อนการดำเนินงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบในระดับจังหวัดเป็น็นไปอย่างต่อเนื่อง บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพื่อนำไปสู่การยกระดับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบของประเทศให้มีสมรรถนะสูง มุ่งสู่การปรับเปลี่ยนค่านิยม และลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบของสังคมไทย อันจะส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โทร. 0 2590 3342 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

 

**************************************************

ข้อมูลจาก : สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์/สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค

โทรศัพท์ 0-2590-3857 / วันที่ 20 กันยายน 2562


จากหน่วยงาน : กรมควบคุมโรค เปิดดู 960 view
วันที่ประกาศข่าว : 20 กันยายน 2562 เวลา 14:35 น.