ข่าวเพื่อมวลชน

พิมพ์

สธ.ออกข้อบังคับปรับเพิ่มค่าตอบแทน OT และเวรบ่ายดึกบุคลากร เจ้าหน้าที่มีผลบังคับใช้ทันที


          รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามข้อบังคับและหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเวลาเพิ่มขึ้นร้อยละ 8  และค่าตอบแทนการปฏิบัติงานผลัดบ่าย/ดึกเพิ่ม ร้อยละ 50 แล้ว หลังกระทรวงการคลังเห็นชอบ มีผลบังคับใช้ทันที

          วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2566) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หลังจากกระทรวงการคลังทำหนังสือตอบกลับมายังกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 2  กุมภาพันธ์ 2566 โดยเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอในการปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจ่ายเงินค่าตอบแทนฯ ฉบับที่ 5 โดยเพิ่มค่าตอบแทนทุกวิชาชีพในการปฏิบัติงานลักษณะเป็นเวรหรือเป็นผลัด (OT) ขึ้น ร้อยละ 8 และเพิ่มค่าตอบแทนผลัดบ่ายหรือผลัดดึก ที่เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการในเวลาราชการปกติขึ้น ร้อยละ 50 และปรับเพิ่มรายการตำแหน่ง, วิชาชีพและสายงาน ที่ให้ได้รับค่าตอบแทน รวมทั้งกระทรวงการคลังได้เห็นชอบหลักเกณฑ์ค่าตอบแทนฉบับที่ 2, 10,  11 และ 12 ในอัตราเดิม และขอให้กระทรวงสาธารณสุขออกข้อบังคับ หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายเงินบำรุงในลักษณะค่าตอบแทนสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้กับหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สอดคล้องกับอัตราค่าตอบแทนที่กระทรวงการคลังเห็นชอบต่อไป

           นพ.ทวีศิลป์กล่าวต่อว่า ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามออกข้อบังคับ หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายเงินบำรุงในลักษณะค่าตอบแทนสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้กับหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขแล้ว โดยค่าตอบแทนนอกเวลาที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 และร้อยละ 50 ดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ทันที ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เร่งดำเนินการดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขต่อไป

 ************************ 3 กุมภาพันธ์ 2566


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 11888 view
วันที่ประกาศข่าว : 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18:39 น.