ข่าวเพื่อมวลชน

พิมพ์

"อนุทิน" ตรวจเยี่ยม รพ.สนามธรรมศาสตร์ มีความพร้อมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด 19


         รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.สนามธรรมศาสตร์ พบมีประสิทธิภาพและความพร้อมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด 19 พื้นที่ กทม. และเขตสุขภาพที่ 4 รองรับได้ 308 เตียง ดูแลผู้ติดเชื้อแล้ว 10 ราย เผยภาพรวมโรคโควิด 19 ดีขึ้น ขอประชาชนไม่ประมาท การ์ดอย่าตก

          วันนี้ (18 มกราคม 2564) ที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมโรงพยาบาลสนามและให้กำลังใจบุคลากรที่ปฏิบัติงาน โดยนายอนุทิน กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ พบว่ามีความพร้อมอย่างมาก รู้สึกอุ่นใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงาน เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเอาชนะการระบาดของโรคโควิด 19 สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน แม้จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในบางพื้นที่แต่ภาพรวมดีขึ้น ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างทำงานเต็มที่ และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ทั้งนี้ การควบคุมการระบาดที่ผ่านมา ต้องขอบคุณประชาชนที่ร่วมมือตั้งการ์ด และปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐ ขอรักษาวินัยอย่างนี้ต่อไป

          นายอนุทิน กล่าวต่อว่า โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เป็นความร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุขและโรงเรียนแพทย์ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในเขตกรุงเทพมหานครและเขตสุขภาพที่ 4 ได้แก่ สระบุรี นนทบุรี ลพบุรี อ่างทอง นครนายก สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี มีศักยภาพสามารถรองรับ 308 เตียง หากมีความจำเป็นสามารถขยายเป็น 400 เตียงได้ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ปัจจุบันให้การดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ 10 ราย

         ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เขียนข้อความให้กำลังใจมอบให้แก่ทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ว่า โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มีประสิทธิภาพและความพร้อมสูงสุด มีความทุ่มเทเสียสละและคิดถึงสุขภาพของประชาชน

*************************** 18 มกราคม 2564

 

*********************************

 

 


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 2210 view
วันที่ประกาศข่าว : 18 มกราคม 2564 เวลา 12:06 น.