ข่าวเพื่อมวลชน

พิมพ์

สธ. จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติดูแลประชาชน จ.ปทุมธานี


          กระทรวงสาธารณสุขจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาประชาชนและรับบริจาคโลหิต แก่ชาวจังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 ให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว กระทรวงสาธารณสุขได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เป็นแกนหลักในการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และบริจาคโลหิต โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ ออกให้บริการประชาชนใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รวมถึงเป็นการลดการเดินทางและรอคอยรักษายังโรงพยาบาล โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2562 ได้ออกให้บริการประชาชน ที่ โรงเรียนวัดป่างิ้ว ตำบลป่างิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี มีผู้สนใจเข้าร่วมตรวจรักษา จำนวน 527 คน ซึ่งภายในงานมีบริการตรวจโรครักษาโรคทั่วไป ตรวจตา ประเมินสุขภาพจิต ทันตกรรม ให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับ ทันตสุขศึกษา การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การล้างมือ และแพทย์แผนไทย นอกจากนี้ยังออกหน่วยรับบริจาคโลหิตและอวัยวะ โดยได้รับโลหิตจำนวน 35,550 ซีซี

          ทั้งนี้ การจัดหน่วยแพทย์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีกำหนดจัดพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 เดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2562 ครั้งที่ 2 เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2562 ครั้งที่ 3 พฤศจิกายน - ธันวาคม 2562 และครั้งที่ 4 มีนาคม - พฤษภาคม 2563 ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเข้ารับบริการได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

****************************************** 8 มิถุนายน 2562

 

 


จากหน่วยงาน : กลุ่มภารกิจด้านข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักสารนิเทศ เปิดดู 1088 view
วันที่ประกาศข่าว : 8 มิถุนายน 2562 เวลา 12:49 น.