ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

สธ.ตรัง ร่วมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติ ๗๐ พรรษา วันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ โรงเรียนรัษฎา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง


...สธ.ตรัง โดยกลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สุขภาพจิตและยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ร่วมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติ ๗๐ พรรษา ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๕
...วันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ โรงเรียนรัษฎา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง นางประไพ เจริญฤทธิ์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ประธานเปิดโครงการ
...สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และเครือข่ายอำเภอรัษฎา ได้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม จึงได้ร่วมกันจัดโครงการฯ ร่วมกับมูลนิธิกาญจนบารมี เพื่อคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติ ๗๐ พรรษา จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕ กิจกรรประกอบด้วย การคัดกรองค้นหาสตรีที่มีปัจจัยเสี่ยงและด้อยโอกาส ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม ปัจจัยเสี่ยง อาการ สอนการตรวจเต้านมด้วยตนเอง และได้รับการตรวจเต้านมโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หากพบความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม จะตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) และทำ Ultrasound สตรีที่ตรวจพบสิ่งผิดปกติ จะส่งต่อผู้ป่วย เพื่อรับการรักษาในโรงพยาบาลตรังต่อไป


จากหน่วยงาน : งานโสตทัศนศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เปิดดู 367 view
วันที่ประกาศข่าว : 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:38 น.