ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

ร้อยเอ็ด: เข้มข้นมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 / 7 ข้อทุกสถานที่


        วันนี้ (10 สิงหาคม 2563) เวลา 15.00 น. นายเลิศบุศย์ กองทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในการแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 102 ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายประวุฒิ ละครราช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด  นายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงข่าว

          รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยจะเริ่มคลี่คลายแต่ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ทำให้เรายังต้องคงมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้เข้าไปใช้บริการร่วมกันจำนวนมากหรืออยู่ร่วมกันในพื้นที่จำกัดเป็นเวลานาน เช่น ตลาดสด ตลาดนัด ร้านอาหาร ห้องประชุม ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ รถโดยสารสาธารณะ สถานบันเทิง ผับ บาร์ เป็นต้น ตลอดจนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมากทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

         จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วน เจ้าของผู้ประกอบกิจการกิจกรรม ตลอดจนพี่น้องประชาชน ได้ร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคด้วยการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ดังนี้ 1.จัดให้มีการลงทะเบียนเข้าและออกสถานที่ด้วยการใช้แอปพลิเคชั่น”ไทยชนะ”หรือการลงบันทึกข้อมูลทดแทน 2. ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า      ทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้านและเมื่อเข้าไปในสถานที่ต่างๆ 3. ให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรมหรือไปในสถานที่ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 4. ให้อยู่ห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 เมตร  5. ให้มีมาตรการ การคัดกรองไข้ ไอ จามหรือเป็นหวัด ก่อนเข้าไปใช้บริการในสถานที่ต่างๆ  6. ให้เช็ดทำความสะอาดที่อยู่อาศัย หรือสถานที่ประกอบกิจการหรือกิจกรรม ก่อนและหลังการจัดกิจกรรม และให้กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน   7. ให้ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่ หรือ ใช้แอลกอฮอล์เจล

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด

10 สิงหาคม 2563

            ทองสุข โพนเงิน/ข่าว


จากหน่วยงาน : สสจ.ร้อยเอ็ด เปิดดู 341 view
วันที่ประกาศข่าว : 10 สิงหาคม 2563 เวลา 16:35 น.