ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

งานร้อยดวงใจถวายไท้สมเด็จย่า ประจำปี ๒๕๖๒ เนื่องในวันพยาบาล วันทันตสาธารณสุข วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย


งานร้อยดวงใจถวายไท้สมเด็จย่า ประจำปี ๒๕๖๒ เนื่องในวันพยาบาล วันทันตสาธารณสุข วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย

     นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า วันที่ ๒๑ ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงสำเร็จการศึกษาวิชาการพยาบาล และตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ทรงปฏิบัติพระราชภารกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัย และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา และด้วยพระวิริยะอุตสาหะทรงอุทิศพระวรกายเสด็จไปทุกที่ตามถิ่นทุรกันดาร โดยไม่ทรงเหน็ดเหนื่อย บำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดี ก้าวพระบาทของพระองค์ท่านแต่ละก้าวนั้น ได้นำสิริสุข และสุขภาพที่ดีแก่ปวงชนชาวไทย สมควรเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลให้ตระหนักในภารกิจของวิชาชีพแห่งตนว่าเป็นงานบริการสุขภาพที่มีความสำคัญ และมีคุณค่าแก่สังคม ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอขอความเห็นชอบต่อคณะรัฐมนตรี ให้วันที่ ๒๑ ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันพยาบาลแห่งชาติ เพื่อเป็นการให้ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลได้ตระหนักและสำนึกในหน้าที่เยี่ยงพระกรณียกิจที่พระองค์ทรงปฏิบัติเสมอมา และถือเป็นวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย ตั้งแต่ ปี ๒๕๓๓ เป็นต้นมา

          กิจกรรม “ร้อยดวงใจ ถวายไท้สมเด็จย่า”โดยได้หลอมรวมพลังสามัคคีจากเหล่าวิชาชีพพยาบาลทันตสาธารณสุข สังคมสงเคราะห์ และอาสาสมัครไทยในจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมสาเกต อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยจะมีการทำพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ ๙ รูป เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร กิจกรรมเทิดพระเกียรติคุณสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อให้เหล่าวิชาชีพ และประชาชน ได้น้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงมีต่อองค์กรวิชาชีพและพสกนิกรชาวไทยโดยทั่วหน้ารวมถึงการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพ ที่ปฏิบัติงานจนครบวาระเกษียณอายุราชการ โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด  โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ดอาสาสมัครไทย พร้อมด้วยส่วนราชการร่วมงาน ในวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐ น.เป็นไป ณ ห้องประชุมสาเกต โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 

         อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี : ผู้เขียนข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๒

 

 

 


จากหน่วยงาน : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ.ร้อยเอ็ด เปิดดู 408 view
วันที่ประกาศข่าว : 19 ตุลาคม 2562 เวลา 10:26 น.