ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

จ.เชียงรายจัดกิจกรรมในโครงการปั่นรวมใจภักดิ์ รักในหลวง "BIKE FOR KING" และโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


          นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ประธานเปิดงานกิจกรรมปั่นรวมใจภักดิ์ รักในหลวง "BIKE FOR KING" และกิจกรรมโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2 โครงการใหญ่ คือ โครงการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และโครงการ “ใต้ร่มพระบารมี น้อมนำสุขภาพดี สู่วิถีชุมชน” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยผนึกกำลังความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนจิตอาสา เป็นกิจกรรมการดูแลประชาชน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการสร้างเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย ด้านการป้องกันและควบคุมโรค ด้านพัฒนาคุณภาพและยกระดับบริการสุขภาพ และด้านมหกรรมและการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค บูรณาการและดำเนินการในกิจกรรมตามโครงการต่างๆ 21 หน่วยงาน จำนวน 30 โครงการ นั้น ดังนั้นในวันนี้ (20 ก.ค.62) จังหวัดเชียงรายจึงได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ใต้ร่มพระบารมี น้อมนำสุขภาพดี สู่วิถีชุมชน” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 2 โครงการขึ้น คือ โครงการปั่นรวมใจภักดิ์ รักในหลวง "BIKE FOR KING" และโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย 1. กิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย ใช้เส้นทางจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของไปสิ้นสุดที่ท่าผาถ่าน ริมแม่น้าโขง ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร 2. กิจกรรมการออกกำลังกายด้วยคีตะมวยไทย 10 ท่า ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติฯ และ 3. กิจกรรมปั่นจักรยานเยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงพระราชทานแก่ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง จำนวน 27 ราย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน

          นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ สาธารณสุขอำเภอเชียงของ สถานีตำรวจภูธรเชียงของ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงของ ด่านศุลกากรเชียงของ โรงเรียนเชียงของวิทยาคม ชมรมจักรยานเชียงของไบค์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/เทศบาลตำบลเวียงเชียงของ  ห้างเทสโก้โลตัสเชียงของ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ธนาคารกรุงไทย การประปาส่วนภูมิภาคเชียงของ สโมสรโรตารีเชียงของ สโมสรไลอ้อนส์เชียงของ ห้างนิ่มซี่เส็ง รถยนต์โตโยต้า รถยนต์นิสสัน รวมถึงผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน.


จากหน่วยงาน : ประชาสัมพันธ์ สสจ.เชียงราย เปิดดู 436 view
วันที่ประกาศข่าว : 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:17 น.