ข่าวรอบรั้ว ภูมิภาค

พิมพ์

โรงพยาบาลตะกั่วป่า ร่วมคารวะศพ และร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ผู้อุทิศอวัยวะดวงตาให้แก่ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย "ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการอุทิศอวัยวะ เมื่อยามสิ้นสูญ"


วันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๒.๐๐ น. ณ วัดนิกรวราราม (วัดย่านยาว) อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า , พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า ร่วมวางพวงหรีด,คารวะศพ และร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม นายประหยัด ขลิบโพธิ์ อายุ ๔๙ ปี ผู้อุทิศอวัยวะดวงตา จำนวน ๑ คู่ ให้แก่ ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๒ จัดเก็บดวงตาโดย นางสาวระวีวรรณ เปราซิงห์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และทีมงานห้องผ่าตัดโรงพยาบาลตะกั่วป่า

#โอกาสนี้ในนามของศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย และโรงพยาบาลตะกั่วป่า ขอขอบพระคุณ นายประหยัด ขลิบโพธิ์ ผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้บริจาคดวงตาหลังจากท่านได้เสียชีวิต ให้แก่ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้พิการทางสายตา ตามเจตนารมณ์ของท่านและครอบครัวขอกุศลกรรมที่ท่านได้บำเพ็ญประโยชน์ครั้งนี้ จงเป็นอานิสงค์ดลบันดาลให้ท่านประสบความเกษมสุขในสมปรายภพชั่วนิรันดร และคุ้มครองให้ครอบครัวท่านประสพกับความสุข สงบด้วยเทอญ


จากหน่วยงาน : งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา เปิดดู 433 view
วันที่ประกาศข่าว : 19 มีนาคม 2562 เวลา 09:48 น.