ข่าวในรั้ว สธ.

พิมพ์

กรมควบคุมโรค ร่วมกับสภากาชาดไทย และเครือข่าย แถลงข่าว “สัมมนาติดตามความคืบหน้าของการให้บริการเพร็พในประเทศไทย เพื่อเทิดพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ”


เนื้อหารายละเอียดประกอบภาพข่าว

กรมควบคุมโรค ร่วมกับสภากาชาดไทย และเครือข่าย แถลงข่าว “สัมมนาติดตามความคืบหน้าของการให้บริการเพร็พในประเทศไทย เพื่อเทิดพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ”

          วานนี้ (18 ตุลาคม 2562) นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วยนายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ นายแพทย์รัฐพล เตรียมวิชานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และ ดร.พัชรา เบญจรัตนาภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการเอดส์แห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ร่วมการแถลงข่าว “งานสัมมนาติดตามความคืบหน้าของการให้บริการเพร็พในประเทศไทย เพื่อเทิดพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เนื่องในโอกาสที่ได้ทรงรับการถวายตำแหน่ง UNAIDS Goodwill Ambassador in HIV Prevention for Asia-Pacific” ณ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย

          สำหรับงานสัมมนาการติดตามความคืบหน้าของการให้บริการเพร็พในประเทศไทยปีนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ หน่วยที่ให้บริการเพร็พภายใต้โครงการนำร่องการจัดบริการยาป้องกันก่อนการสัมผัสเชื้อเอชไอวี “เพร็พ” สิทธิประโยชน์ของคนไทยในการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี รวมทั้งการดำเนินงานโครงการ “เพร็พพระองค์โสมฯ” และบทบาทสำคัญในองค์กรชุมชนที่ทำงานร่วมกับหน่วยบริการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ หรือกลุ่มที่เข้าถึงยาก อีกทั้ง นโยบายของภาครัฐที่จะใช้เพร็พช่วยในการยุติปัญหาเอดส์ของประเทศไทยในอนาคต โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2562 ณ ห้องประชุม 1210 (โซน B) ชั้น 12 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และครั้งนี้กรมควบคุมโรค มีเป้าหมายให้คนไทยสามารถเข้ารับบริการเพร็พได้ฟรี ในหน่วยบริการสาธารณสุขที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมด 21 จังหวัด 51 หน่วยบริการทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โทร 02-590-3215 หรือที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

 

**************************************************

ข้อมูลจาก : กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ /สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค

วันที่ 19 ตุลาคม 2562


จากหน่วยงาน : กรมควบคุมโรค เปิดดู 1027 view
วันที่ประกาศข่าว : 19 ตุลาคม 2562 เวลา 13:48 น.